Thứ Hai, 3 tháng 8, 2015

Hành trình khám phá khu vực vùng núi cao ở Nantou

Grab khởi động đi bộ đường dài của bạn, lấy máy ảnh của bạn, lấy kem chống nắng của bạn. Chúng tôi đang đưa bạn đến thung lũng sông thị trấn Jiji đến thăm một nhà ga đường sắt di sản Nhật Bản được xây dựng kỳ lạ và đi "đường hầm xanh" xe đạp cưỡi, để Shuili trên một chuyến thăm một di sản "rắn lò" và một pick-'em- bản thân nông trại trồng nho sau đó, cao hơn ở những ngọn đồi với núi lờ mờ, đến một ngôi làng bản địa vùng núi, vùng sâu, núi thung lũng thị trấn Dongpu cho hot-spring tắm, trên một tăng lên đến cao, Thác Cầu Vồng khá cao trên Dongpu, và sau đó vào một đi lên cao hơn vẫn còn - qua đường cao tốc, và nhiều, cao hơn nhiều - để đi bộ các lĩnh vực có mùi thơm của cao nguyên, đậu Caopingtou Yushan Tea Plantation, và kết thúc trong những đám mây ở Vườn quốc gia Yushan tại Tataka Visitor Center panorama-ôm.

Ngày 1

Ga Jiji → Jiji Tunnel Xanh → Shuili rắn Kiln

Sau 3 giờ lái xe dễ chịu từ Đài Bắc, chúng tôi ở điểm đến Nantou County đầu tiên của chúng tôi, yên tĩnh, di chuyển chậm Jiji.

Sự hấp dẫn chính ở đây là Trạm đẹp Nhật Bản xây dựng đường sắt Jiji, làm bằng gỗ, được xây dựng lại sau khi bị phá hủy trong trận động đất tàn phá 921 của năm 1999. Các kế bên bảo tàng cửa hàng / món quà có hiển thị trên sự phát triển sớm của Jiji đường nhánh đường sắt và trên các trận động đất. Hãy chắc chắn để kiểm tra các mô hình quy mô của khu vực hiển thị trong phức tạp.

Các đường nhánh Jiji, phổ biến với khách du lịch, chạy 29,7 km từ các đồng bằng phía tây vào núi dọc theo sông Zhuoshui, từ thị trấn Ershui tới thị trấn Checheng. Nó được xây dựng bởi chính quyền thực dân Nhật Bản trong những năm 1920 để vận chuyển nguyên vật liệu cho dự án xây dựng của Đài Loan đầu tiên tuyệt vời thủy điện đập ở gần Sun Moon Lake, và sớm mở cho lưu lượng hành khách. Các tàu có máy lạnh đầy màu sắc trượt dọc theo các trang trại trong quá khứ và qua những thị trấn nhỏ và màu xanh của rừng dày.

Ngay bên cạnh các ca khúc Tây duy nhất của thị trấn Jiji là Tunnel Green, một 4.5 km căng của tán lá che County Road 152. Các cây được trồng trong thời kỳ thuộc địa. Chúng tôi tiếp tục du lịch và xe đạp thuê từ một trong vô số các cửa hàng cho thuê ngay bên ngoài nhà ga (xe tay ga cũng có sẵn) và, sau khi uốn khúc đường phố cổ của thành phố đầy những cửa hàng di sản (xem đi kèm của chúng tôi ăn / Ở / bài Buy), đầu ra cho một vô tư hai giờ Tunnel xanh đi chơi - xe đi ngang qua không thường xuyên vào các ngày trong tuần này - rất khác với thế giới Đài Bắc.

Từ Jiji nó đã được trên các Shuili rắn Kiln phía đông nam của thị trấn Shuili. Nantou County đã từng là một trung tâm gốm sứ sản xuất lớn, một nguồn của các sản phẩm như ngói, đồ gia vô số, và các tàu gốm lớn cho rượu lão hóa. Các nước ở địa phương đã được tìm thấy để được thanh sạch, đất sét địa phương lý tưởng, rừng bao phủ dày, và gỗ cần thiết không tốn kém. Việc lớn, phức tạp bằng gỗ lan man nằm ẩn đi trong bìa rừng bên cạnh Quốc lộ 16.

Được xây dựng trên một sườn dốc để có được sức nóng bên trong để di chuyển lên phía trên - củi được đặt ở khu vực hạ - lò gạch trông rất giống một con rắn chất béo. Một di tích lịch sử vô giá, nó ngày hôm nay là rất hiếm khi bị sa thải, để giữ nó trong điều kiện. Phải mất 3 ~ 4 ngày và một số lượng đáng kinh ngạc của gỗ để mang nó đến, và giữ nó ở, những mong muốn 1.100 độ C. Tro tạo bên trong nói đến phần còn lại trên các mảnh gốm, tạo ra không thể bắt chước cái nhìn bằng củi. Khi lò không hoạt động, bạn có thể đi bộ qua nó.

Trong số nhiều công trình tạo ra bất thường và / hay đẹp trên màn hình là những gì xuất hiện nhưng không phải là một bể nước. Trong WW II người Nhật ở Đài Loan nhận ra rằng họ sẽ làm cho cá nhân các hầm khí-raid lớn, bị chôn vùi trên môi họ, mỗi người tuỳ chỉnh cho một người đàn ông và cung cấp một nắp và một bước bên cho thoát dễ dàng. Họ bị chôn vùi trong hàng ngàn trên bãi biển, với dự đoán của Đồng Minh đổ bộ mà không bao giờ đến. Một là một ấm trà khéo léo phát minh ra cho giới quý tộc, trong đó các lỗ truy cập là ở dưới cùng, không đầu, phòng ngừa ngộ độc dễ dàng.

Ngày 2

Gan Xi nho trại → Wangxiang Village → Dongpu Sun and Moon Bridges → Dongpu Hot Spring Village

Sông Zhuoshui chạy theo hướng Đông-Tây. Từ vùng đồng bằng phía tây chúng tôi đã đi theo Quốc lộ 16 dọc theo sông đến các thị trấn của Jiji và Shuili. Để đến được với người bản xứ của chúng tôi cho đêm đầu tiên (xem Ăn / Ở / Mua bài báo), chúng tôi đã nhảy Zhuoshui để tiến về phía nam, vào núi ngày càng tăng cao, dọc theo sông Chenyoulan trên tỉnh lộ 21. Sáng nay, sau khi một trà homestay -tasting kinh nghiệm, chúng tôi lái xe một chút nữa về phía nam cho một kinh nghiệm giáo dục giữa một chùm sắc màu rực rỡ tuyệt vời của các trang trại nho.

Từ Gan Xi ("Sweet Happiness") Farm, giữa Quốc lộ 21 và sông Chenyoulan, bạn có thể xem trực tiếp trên sông ở dốc đứng cao vút và những vách đá. Chủ Zhang Yi-yao đầu tiên cung cấp cho bạn một số nền tảng về các ngành công nghiệp địa phương (90% nho Shuili Township của được trồng trên các cluster của các trang trại ở đây) và kỹ thuật nho canh tác hữu cơ của mình, sau đó sẽ đưa bạn vào các lĩnh vực của mình để tìm hiểu làm thế nào để xác định được chùm là tốt nhất cho snipping thông qua thị giác, xúc giác, và khứu giác. Chúng tôi biết rằng các bản ghi đầu trồng nho ở Đài Loan là cách trở lại trong năm 1684, với những người tiên phong sử dụng các giống nho đã được thực hiện theo cách của họ từ châu Âu đến Trung Quốc, và rằng sau năm 1895 người Nhật giới thiệu các giống từ các nước châu Mỹ mà không mất tốt. Giới thiệu thành công các giống mới trong năm 1960 mang lại sự bùng nổ này vẫn tiếp tục ngày hôm nay. Buổi giáo dục của Zhang là miễn phí. Anh ta biết rằng du khách sẽ không tránh khỏi mua nho họ snip mình. Rượu vang đỏ và trắng Farm-crafted cũng bán được.

Đường giao thông ngay trước và sau khi ngôi làng ven sông của Tongfu dẫn lên dốc đến một ngôi làng Bunun-bộ lạc, Wangxiang (Kalibuan trong Bunun). Làng co-op đã phát triển hệ thống cơ sở du lịch của mình, và chúng tôi đã nói chuyện với nhân viên thân thiện tại các trung tâm du khách nhỏ (và liền kề quán bar) về chứng nhận chương trình sinh thái hướng dẫn có sẵn, hát và nhảy, nhà nghỉ và khách khác, và hệ thống xe đạp đường mòn thiết lập trên con đường bằng phẳng thông qua các lĩnh vực nông nghiệp tại địa phương. Sau đó chúng tôi lòng vòng qua làng, kiểm tra các kiến ​​trúc đặc biệt. Wangxiang được đặt ra trong một lưới điện - những dòng tộc đã được chuyển xuống từ cao hơn, núi sâu hơn bởi người Nhật, hứa hẹn những người lớn tuổi họ sẽ vẫn có một cái nhìn rõ ràng về Yushan (Mt. Jade), thiêng liêng đối với Bunun. Một giờ sau đó đã được chi tiêu thoải mái trên 6 km Manuduo Hunter Trail, mà còn là phổ biến với xe đạp leo núi.

Sau đó, một đoạn ngắn lái xe về phía bắc đưa chúng tôi đến Cầu treo Ngàn năm đẹp như tranh vẽ, mà kết nối Wangxiang và Jiumei, một ngôi làng của bộ lạc. Một trong những thú vui thưởng đi du lịch trong khu vực này là những cây cầu nhiều ăn ảnh xe và người đi bộ cầu treo, đưa bạn ra ở trên cao sâu, thung lũng và vực thẳm tầng, dưới núi khổng lồ hiện ra lờ mờ, cho bạn cảm giác trôi nổi trong không gian. Tất cả điều này làm nhiều để nâng cao tính thẩm mỹ tự nhiên chạm khắc đã tráng lệ.

Trở lại xuống Tongfu, chúng tôi rời quốc lộ 21 và tiếp County Road 60 dọc theo sông, đứng đầu cho Dongpu, một vùng đất nóng mùa xuân. Trên đường đi, chúng tôi đã dừng chân tại khu du lịch được yêu thích Dongpu Sun and Moon Bridges. Kim loại được xây dựng, với những mái vòm nhảy, họ trải rộng trên một phần xoắn của sông, liền kề của họ kết thúc nghỉ ngơi trên một mũi đất nuôi. Chỉ là ấn tượng là đường cao tốc vách đá ôm gốc, một phần lớn đập xuống bởi một vụ lở đất trong một cơn bão. Bạn có thể đi bộ qua một trong những phần chơi arcade sống sót, nơi các bộ lạc Bunun địa phương đã thêm vào tính thẩm mỹ đã được ấn tượng bằng cách làm cho nó trở thành một gallery nghệ thuật, trang trí các bức tường bên trong với hình ảnh từ Bunun thần thoại.

Dongpu nhìn ra sông Chenyoulan, bây giờ chạy nhiều hơn hẹp và gồ ghề hơn khu vực Shuili, trong bóng tối của đỉnh núi Yushan của. Trong số các làng nghỉ mát trên núi suối nước nóng nổi tiếng nhất của Đài Loan, đây là một nơi yên tĩnh của khung cảnh núi / rừng / thác nước, tạo ra một bầu không khí hoàn hảo nigh-khoáng-ngâm. Không khí trong tháng Giêng đến tháng Tư là đầy với hương thơm của hoa anh đào, mận, đào, lê, và trạng nguyên. Các khách sạn ở đây đường ống nước bicarbonate xuân axít - khoảng 48 độ C - vào phòng khách, phòng tắm riêng, và bể bơi công cộng.

Batongguan Trail

Con đường này, trải dài 152 km từ Dongpu trên dãy núi trung ương đến phần phía đông của Đài Loan, đã được hoàn thành bởi chính quyền nhà Thanh năm 1875, như là một tuyến đường thuỷ nội địa trong trường hợp tấn công thuộc địa-điện. Nó đã tận dụng con đường mòn bản địa hiện có. Hôm nay một phần 20 km từ Dongpu đến những đồng cỏ Batongguan trong khoảng Yushan được duy trì tốt và phổ biến với người đi bộ nghiêm trọng. Nhiều chỉ tăng từ Dongpu đến gần Cha và Con Cliff, một phần của đường mòn tấn công từ một mặt đá vuông góc.

Ngày 3

Dongpu (Rainbow Waterfall, Cầu Treo) → Caopingtou Yushan Tea Plantation → Chồng và Vợ Trees → Tataka Visitor Center

Các thác nước cầu vồng màu xanh lá cây khung có thể được phát hiện từ nhiều điểm thuận lợi Dongpu, ribbon nước cao lông tràn ra khỏi dày đặc che phủ rừng cao trên làng. Trong buổi sáng chúng tôi đi ra ngoài cho nó dọc theo đường mòn cùng tên nổi tiếng, trong đó sẽ đưa bạn qua cầu treo khá cầu vồng trên 45-to-60 phút, tuyến đường nhiều-bước. Các hồ bơi tại căn cứ ngã là nguồn gốc của nhiều nước nóng mùa xuân Dongpu, và dọc theo đường mòn, bạn sẽ thấy nhiều đường ống nhọc trang bị trên các suối và thông qua các tán lá suối.

Ngay bên ngoài Dongpu là Cầu treo Dongpu, trải dài một gồ ghề, dòng choppy và sâu, thung lũng hẹp của nó. Các lối đi có mái vòm rất cao - bạn không thể nhìn thấy những người trên nửa đối diện - đưa bạn thrillingly cao trên những ngọn cây hẻm núi. Có một cái nhìn sâu rộng của sườn núi bên kia sông, với những ngôi nhà trang trại ở các vị trí dường như trọng lực thách thức trên sườn dốc.

Trở lại trên Quốc lộ 21 tại Tongfu, chúng tôi đi đến những chân trời tuyệt đẹp toàn cảnh mắt của những ngọn núi cao, thung lũng sâu bên dưới đường xoắn nghiệp theo cách này và rằng, một "đẹp!" Khoảnh khắc xung quanh hầu hết mọi ngóc ngách. Có rất nhiều điểm canh gác. Phi hành đoàn du lịch của tôi nhất trí bình chọn phần với Dongpu trong view xa tít phía dưới ngoạn mục nhất, ngôi làng trông như làng playset của một đứa trẻ nhỏ.

Các Caopingtou Yushan Tea Plantation, nép mình trước lối vào công viên quốc gia Yushan, là nhà của một nhóm các trang trại trà cao nguyên, nằm đánh giá cao vì phí bảo hiểm chất lượng Yushan núi cao Oolong Tea. Tẩm với đường dẫn ngắn và những con đường mòn dài, khu vực có quan điểm là núi cao, tuyệt vời, bao gồm một số các Mt. Jade đỉnh. Các trang trại chào đón du khách cá nhân và bán chè ở lô đất nhỏ. Mùa ảnh đỉnh cao là mùa xuân, khi những hàng cây bụi trà sâu xanh sặc sỡ quanh bởi hoa màu đỏ thẫm trên hàng ngàn cây anh đào địa phương.

Lên cao hơn, sau khi nhập hùng, cao cả Vườn quốc gia Yushan, chúng tôi lần đầu tiên đến Chồng bên đường và Vợ Trees, hai side-by-side Cypress Formosan khổng lồ sống sót sau một vụ cháy rừng lớn càn quét khu vực này trong năm 1963. Chúng tôi sau này với sự thư giãn , nghỉ dài tại hấp dẫn Tataka Visitor Center, nằm ở trên cùng của một đường chuyền giữa tăng cao, cây lá kim độc đáo thơm ở điểm cao nhất của đường cao tốc. Trung tâm cung cấp một bộ phim nằm trên công viên bằng tiếng Anh, tài liệu in bằng tiếng Anh và tiếng Anh nhân viên nói, hiển thị thông tin, cửa hàng quà tặng, một comfy café-nhà hàng - và phong cảnh ngoạn mục.

Tataka là sự kết thúc của đường trên chuyến đi này. Chúng tôi quay lại và quay trở lại vào một lâu chưa mãn 5 giờ đi xe trở lại Đài Bắc.

Đường đi bộ Mt. Ngọc bích

Đi bộ đến đỉnh chính của Mt. Jade (phía đông bắc núi cao nhất châu Á) yêu cầu đặt phòng trước ít nhất 5 ngày; truy cập vào các trang web của công viên quốc gia về đăng ký trực tuyến. Đối với những người tìm kiếm tăng vọt ngày dễ dàng hơn, có bốn con đường mòn trải ra từ khu vực Tataka Visitor Center. Những thay đổi từ một giờ đi chơi nhanh chóng thông qua đồng cỏ trên các trung tâm cho một chuyến đi chơi cả ngày và đi ngang qua vùng hoang dã xung quanh cao-rừng. Trung tâm cung cấp bản đồ và tư vấn về tất cả các chuyến du ngoạn của công viên.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét