Thứ Sáu, 31 tháng 7, 2015

Khám phá khu vực Kinmen "Golden Gate" của Đài Loan

Kinmen

Được xây dựng trên một khu vườn Fortress Granite

Lịch sử quân sự phong phú + kiến ​​trúc truyền thống + đi xe đạp / scootering du ngoạn ngắm chim + & sinh thái-touring = "Golden Gate"

Tất cả mọi người ở Đài Loan biết của Golden Gate. Không, không phải cầu. Đài Loan có Golden Gate rất riêng của mình, một quần đảo trực tiếp từ Trung Quốc đại lục. Vì lý do lịch sử phiên âm chính thức của "cửa vàng" nhân vật là "Kim Môn," chứ không phải là tiêu chuẩn sử dụng Hanyu Pinyin "Jinmen."

Kinmen là của Đài Loan, nhưng không. Mười hai trong số 15 hòn đảo được kiểm soát bởi Trung Hoa Dân Quốc (Đài Loan). Các đảo này, về mặt địa chất nói, một phần của tỉnh Phúc Kiến của Trung Quốc chứ không phải là của đảo Đài Loan, và cả ROC và PRC giới thiệu cho họ theo cách này. Hai hòn đảo lớn nhất ROC-kiểm soát, Kinmen và Little Kim Môn (Lieyu), đã trở thành điểm đến du lịch phổ biến trong hai thập kỷ qua. Gần đây, tôi đến thăm lớn hơn trong hai, trước đây, với một chuyến du lịch trong phi hành đoàn Đài Loan - lần đầu tiên của tôi trong, sử dụng một biểu địa phương, các "khu vườn được xây dựng trên một pháo đài đá granit."

Ngày 1 - Tấn Thành & các vùng lân

Cách tốt nhất để có được xung quanh đảo là của xe tay ga. Địa hình tương đối bằng phẳng, đường rất xuất sắc, mật độ dân số thấp, đường rất buồn ngủ, và người dân địa phương lái xe đáng chú ý từ từ. Có cây che phủ tốt và nhiều bóng mát dọc theo các tuyến đường, đặc biệt là trên và xung quanh đá Mt. Taiwu (chỉ 253 mét, cao), và kết quả vị trí chỉ-xa bờ của đảo trong cơn gió làm mát thường xuyên. Chúng tôi chọn xe tay ga-con chiến mã của chúng tôi ngay bên ngoài nhà ga sân bay và hướng Tấn Thành, thị trấn chính yên tĩnh, mà thường là điểm dừng chân đầu tiên cho khách du lịch. Kinmen có hình dáng như một bowtie, và bờ biển phía Tấn Thành là ở giữa của đoạn phía tây.

Tên Kinmen là khoảng 600 năm tuổi. "Golden Gate" đề cập đến những bức tường bảo vệ được nêu ra trong các thập niên 1380, nơi Jincheng hôm nay đứng, có nghĩa là để đẩy lùi cuộc tấn công của hải tặc. Thuật ngữ này tốt nhất được hiểu là một cửa ngõ đường bệ mà có thể không được vi phạm. Tên Jincheng nghĩa đen là "jin = vàng" và "cheng = thành phố, bức tường thành phố."

Quần đảo này đã thiết quân luật và nặng nề đồn trú từ cuối những năm 1940 vào đầu những năm 1990. Kể từ khi được mở cửa cho du khách bên ngoài, các cơ sở du lịch trên Kinmen và Little Kim Môn đã được xây dựng một cách hệ thống, và phần cũ kỳ lạ của Tấn Thành ngày nay là một điểm đến hấp dẫn. Hai điểm thu hút chính là hẹp Mofan Street và rộng, áp đặt Memorial Arch để mẹ Qiu Liang-chiêng của.

Charming, flagstoned Mofan Street, lót bằng màu đỏ cửa hàng lưu niệm và các món ăn gạch mặt, được xây dựng vào năm 1925 theo phong cách Đông Nam Á arcaded bằng cách trả lại doanh Kinmen đã được vận may kinh doanh ở đó. Lòng hiếu thảo và thờ cúng tổ tiên là hai trong số những đặc điểm nổi bật của Han văn hóa Trung Quốc, và các kiến ​​trúc tưởng niệm là một ví dụ nổi tiếng của biểu hiện của nó. Được xây dựng vào năm 1812 bởi một thống đốc của tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc là những người con trai bản xứ của Kinmen, các kiến ​​trúc tôn vinh đức khiết tịnh mẹ mình - người phụ nữ trong trắng nhưng có khả năng khá cô đơn sống trên 28 năm mà không tái hôn sau khi chồng bà qua đời, theo phong tục cổ xưa. Nghề thủ công tinh tế mang đến sự sang trọng với đá cao cấp, bao gồm bốn con sư tử tốt lành tại các căn cứ trụ cột nhìn chằm chằm vào bạn.

Trang web du lịch nhất Kinmen, ba tầng Juguang Tháp được xây dựng vào năm 1952 để vinh danh tất cả những người lính đó đã đưa ra những hy sinh cuối cùng trong bảo vệ quần đảo. Trên một ngọn đồi ở phía nam và nhìn ra thị trấn, nó có hiển thị trên đó đề Kinmen như thực phẩm, kiến ​​trúc, sư tử gió, thành phố Thiên Chúa lễ kỷ niệm, và thân tháp. Môi trường rất dễ chịu - những tháp đá-base có một cung điện giả theo phong cách cổ điển của Trung Quốc đối với tầng thứ ba của mình, và được bao quanh bởi điêu khắc, khu vườn rợp bóng cây.

Xuống dưới tháp, ra nước ngoài trong một, vịnh sâu rộng rộng, là đảo nhỏ Jiangong, mà có thể được truy cập từ công viên ven biển chịu tại vị trí này. Một trong những tác phẩm đáng mến nhất của nghệ thuật nào mà tôi đã từng đi qua ở đây. Khi thủy triều lên, bốn tác phẩm điêu khắc khung thép hình bóng của oystermen với nón lá dường như đứng trên mặt nước. Khi thủy triều thấp, một thu hẹp, vỏ nạm đá granite tấm đắp kỳ diệu xuất hiện trên bãi bùn, bận rộn với cuộc sống biển, dẫn đến đảo, các oystermen xuất hiện như là mặc dù đi bộ trên không trung phía trên nó. Các công trình thông minh làm cho cảnh hoàng hôn trên đảo thậm chí nghệ thuật hơn.

Ngày 2 - Tây Bắc

Có overnighted ở homestay thoải mái ở phía tây bắc (xem đi kèm Mua / Ở / Ăn bài viết của chúng tôi), dừng chân đầu tiên vào ngày hôm sau chúng tôi đã ở gần Hồ Ci. Hồ này nước mặn lớn, nền tảng của môi trường sống hoang dã chim lớn nhất của Kim Môn (có bảng hiển thị bằng tiếng Anh tốt), được thành lập khi quân đội đóng cửa một vịnh bằng cách xây dựng một đường đắp cao dài. Tăng cường biện OPPS hình ảnh ở đây là một dòng xe tăng cho ngừng hoạt động với tháp pháo chỉ đáng kể ở Hạ Môn, và bị bỏ rơi bunker-loại pháo đài giờ mở cửa cho khách du lịch.

Về phía nội địa hồ được bao quanh bởi một mạng lưới các trang trại nuôi cá, đầm lầy và hồ chứa nhỏ. By yên tĩnh Shuangli Hồ là tươi sáng và thoáng mát Nature Center Shuangli vùng đất ngập nước, trong đó có hiển thị thông tin về các hệ sinh thái địa phương với tiếng Anh tốt. Những gì tôi thích nhất về nơi này, tuy nhiên, là tầng hầm cấp phê / quán ăn, trong đó có các cửa sổ lớn cho phép bạn xem các hành động cả trên và dưới bề mặt trong đầm lầy liền kề.

Ngày ngày 25 tháng mười năm 1949 các lực lượng Cộng sản xông vào bãi biển và các khu vực nội địa tại Guningtou. Sau 56 giờ đầy đủ quy mô giết mổ các lực lượng Hồng đầu hàng, định tuyến, với 12.000 người chết. Bảo tàng Trận Guningtou, mở cửa vào năm 1984, đã có đủ tài liệu liên quan đến cuộc chiến và hình ảnh để làm cho buff chiến ham chơi. Các mẩu xinh tốt, tuy nhiên, là những "Kinmen Bears" trên màn hình, các xe tăng M1 A1 Mỹ cung cấp đã đóng một vai trò quyết định như vậy trong cuộc đấu tranh sống-và-make-chết này. Tôi thích nhất những đường hầm đó đưa bạn đến củng cố vị trí bên bờ biển, nơi vô số những người đàn ông trẻ tuổi đã mất nhiều giờ, cô đơn và lo lắng và xa nhà.

Nếu thời gian cho phép, tôi chân thành khuyên một cuộc dạo chơi đến gần Beishan Broadcasting Wall, một đáng ngạc nhiên, cảnh tượng kỳ quái. Đứng trên đỉnh một vách đá, nhìn ra biển và các khu vực Hạ Môn ở phía bên kia, đây là một người cao lớn, hẹp trạm phát sóng cụ thể với 48 loa lớn được gắn vào mặt bên bờ biển của nó. Dài dùng để ném tuyên truyền, nó nói, lên đến 25km, hôm nay chỉ làm dịu vàng oldies bật bài hát được lofted qua. Các đá, vách đá dưới đáy biển ở đây, dễ dàng đạt được, là cả tuyệt vời ăn ảnh và tách biệt.

Ngày 3 - Tây Nam đến Đông Bắc

Vào ngày này, chúng tôi rất thích một cuộc dạo chơi nhàn nhã từ mũi phía tây nam đến điểm gần nhất Kinmen của các đại lục Trung Quốc, ở phía đông bắc, với một nhúng vào góc phần tư phía đông nam, hoàn thiện với một zip nhanh chóng đến sân bay cho nhà bay buổi tối của chúng tôi. Dừng chân đầu tiên của chúng tôi là một nơi đặc biệt tôi, một buff lịch sử, đã đọc về nhiều lần và đã vui mừng khi cuối cùng cũng thấy, Tunnel Zhaishan. V-hình đường hầm này ấn tượng, với một đường hầm bên đó dẫn đến một cái miệng thứ ba trên biển đâm, bị đục gần như chỉ bằng tay ra khỏi đá granit rắn trong một biển đồi-and-vách đá trong khoảng thời gian năm năm trong thập niên 1960. Nó được sử dụng như một bến cảng an toàn cho tàu thuyền cung làm cho chạy nguy hiểm đến và đi từ đảo chính của Đài Loan, với công suất cho 42. Một màn hình hiển thị thông tin được cung cấp bên ngoài lối vào khách du lịch, nhưng tốt nhất của tất cả là triển lãm ngoài trời của súng chống máy bay , tàu cung cấp, thiết bị ngừng hoạt động khác.

Của phía đông nam Thái Hồ, một địa điểm lý tưởng cho xem cả các loài chim di cư và đặc hữu, là hồ nước nhân tạo lớn nhất của Kim Môn. Một gian hàng nổi bật trên đảo trong hồ, làm cho khung cảnh, đạt được thông qua một đường đắp cao dài đứng đầu bởi một con đường. Hãy chắc chắn đến thăm nơi ở triều đại nhà Minh hấp dẫn đã được khai quật và phục hồi trong công viên bên cạnh.

Trạm Quan sát Mashan là điểm gần nhất của Kinmen với cộng sản Trung Quốc, trên một bán đảo hẹp ở mũi của phía đông bắc. Các nhà ga vẫn còn hoạt động, đạt được bằng một đường hầm dài, và nó khá hồi hộp nhìn qua đoạn 2100-mét nước mở ở phía bên kia - khoảng cách thu lại để chỉ 1.800 khi thủy triều thấp. Trong khi nhìn chăm chú vào đất liền thông qua ống nhòm cao-powered của bunker, suy nghĩ của những người đàn ông trẻ gửi tại các điểm ven biển trong thời kỳ võ rể, lo lắng cảnh giác qua đêm tăm tối cho lần sợ hãi bởi các danh hiệu săn người nhái của đối phương. Incongruously, phía tây của bán đảo cơ sở cung cấp lên đáng yêu chụp ven biển hoàng hôn.

Thông tin thiết thực

Có các chuyến bay hàng ngày thường xuyên đến Kinmen từ Đài Bắc và các điểm khác trên bờ biển phía tây của Đài Loan. Đặt phòng trước là nên, đặc biệt là trong mùa hè.

Gió Lion Gods

Tượng Gió Lion Thiên Chúa là một tính rõ nét, và dễ thấy, biểu hiện của đời sống tôn giáo trên đảo địa phương. Theo truyền thuyết, vào cuối thời nhà Minh (1368-1644) các quần đảo còn lại phần lớn là bị tước mất của vỏ cây khi nhà Trịnh, tổ chức hậu vệ của đế quốc Minh chống lại quân xâm lược Mãn Thanh, được sử dụng như là nguồn của mình Kinmen gỗ cho hạm đội khổng lồ của mình . Cơ sở của mình trước khi nhảy sang Đài Loan năm 1662 để khởi động ra khỏi thực dân Hà Lan thế vững chắc là có thành phố của quần đảo Hạ Môn. Trong sự thật, hướng dẫn viên địa phương sẽ thông báo cho bạn, quá trình phá rừng đã lâu đã được tiến hành; một hệ thống rộng lớn của cánh đồng muối đã được xây dựng, và nhiều đất sạch cho các trang trại. Để chống lại những cơn gió không được kiểm soát thường ác liệt đã làm cho nông nghiệp nhiều hơn và khó khăn hơn, người dân địa phương đặt lên vị thần sư tử gió tại các điểm chiến lược để làm chệch hướng các cuộc đột giật, cho các con sư tử được cho là cả hai tránh khỏi sự dữ và thu hút sự may mắn.

Kiến trúc di sản

Thời gian dài Kinmen của thiết quân luật và garrisoning nặng đóng băng các đảo trong thời gian kinh tế. Một lợi ích vô ý là kho phong phú của kiến ​​trúc truyền thống được gìn giữ, để thỏa thích của khách du lịch ngày nay. Bộ sưu tập các công trình kiến ​​trúc phía nam Phúc Kiến có lẽ là tốt nhất trong sự tồn tại, và có rất nhiều làng nghề tộc vẫn còn nguyên vẹn. Nhiều chính phủ hỗ trợ sửa chữa lên đã được thực hiện. Truy cập nhiều nhất là Làng Shanhou Folk Culture, được xây dựng vào năm 1900, trong đó có những cái nhìn và cảm nhận của một showcase bảo tàng. Tôi cũng đặc biệt thích các làng Nanshan, Beishan, Shuitou, Qionglin, và Oucuo, đó là nơi cộng đồng rất nhiều, với cư dân bận tự giặt đồ, trò chuyện, và như vậy.

Kim Môn cũng là ngôi nhà của hơn 100 kiểu phương Tây biệt thự thuộc địa, xây dựng nhất vào cuối năm 1800 và đầu những năm 1900 bằng cách trả lại thương nhân địa phương, người đã đánh nó giàu ở Đông Nam Á và Nhật Bản. Nhiều người đã được chuyển đổi thành nhà trọ và quán cà phê / cửa hàng lưu niệm. Hai hấp dẫn nhất và nổi tiếng nhất, là những Beishan Old kiểu phương Tây House và Deyue Mansion Shuitou của. Việc đầu tiên được trưng dụng như một chỉ huy của lực lượng Hồng trong năm 1949 Guningtou chiến đấu (xem Guningtou bảo tàng nhập cảnh); ngày nay bị bỏ rơi, nó trông giống như một bối cảnh cho một bộ phim chiến tranh, nhưng lỗ thể thao đạn và vết sẹo thổi ra rằng những tàn dư của một cái gì đó fearsomely thực. Thứ hai, trong đó có một mặt tiền màu hồng và tháp súng đặc biệt khi cấu trúc cao nhất của Kim Môn, có một cửa hàng lưu niệm sân chào đón và quán cà phê có bao lơn.

Touring xe đạp

Các chính quyền quận và chính quyền Vườn quốc gia Kinmen tích cực thúc đẩy xe đạp sinh thái thân thiện, cung cấp miễn phí cho thuê xe đạp. Xe đạp chính phủ có thể được vay mượn trong ba ngày (xe đạp công viên cho một ngày) chỉ đơn giản bằng cách hiển thị ID của bạn. Mũ bảo hiểm phải được đeo và xe đạp trở lại cùng một vị trí mà từ đó chúng được lấy. Các bằng phẳng, địa hình râm làm cho xe đạp trên những con đường ôn hòa một niềm vui ở khắp mọi nơi, nhưng đặc biệt được đề nghị là mở rộng Sun Forest Memorial Yat-sen, trong đó có một cửa hàng cung cấp xe đạp miễn phí và được miễn phí xe cơ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét