Thứ Bảy, 1 tháng 8, 2015

Khám phá thành phố cũ của Đài Loan - Tainan

Khám phá Tainan

Tainan là một trong những thành phố thú vị và lịch sử phong phú nhất tại Đài Loan. Khám phá nó là dễ dàng với sự giúp đỡ của các dịch vụ xe buýt du lịch Đài Loan Shuttle và một số khỏe mạnh, đi bộ dễ chịu.

Nếu bạn đã có để mô tả nhận được xung quanh Đài Loan trong một từ duy nhất, "thuận tiện" có lẽ sẽ là một. Chơi một phần lớn trong việc đưa ra những điều thuận tiện cho du khách là các dịch vụ xe buýt du lịch Đài Loan Shuttle, thiết lập ở các khu vực xung quanh Đài Loan nhằm giúp du khách đạt đến điểm chính của quan tâm một cách nhanh chóng, dễ dàng, và rẻ. Một trong những tuyến đường đưa đón xe buýt của dịch vụ này, 88 An Bình Route, chạy qua thoải mái, phía Nam thành phố đầy nắng của Tainan, lâu đô của Đài Loan, một nơi mà lịch sử được bảo tồn xuống hẹp, quanh co lối đi và quá khứ quốc tế của hòn đảo đưa ra ánh sáng.

Sau khi đến Đài Nam bằng xe lửa, tôi nhảy lên quyền đưa đón khách du lịch bên ngoài nhà ga đường sắt. Dừng chân đầu tiên của tôi là những tàn tích của Fort Provintia. Trong gần 40 năm, 1624-1662, Hà Lan đã có một sự hiện diện thực dân ở Đài Loan, với Tainan ghế của quyền lực. Những người Hà Lan xây dựng pháo đài trong năm 1652 để phục vụ như là một trung tâm thương mại và như là một phương tiện bảo vệ chống lại các cuộc nổi dậy. Hôm nay, trên đỉnh những tàn tích của pháo đài là người Trung Quốc đế quốc phong cách Chikan Tower, mà các trang web hiện nay đã chính thức được đặt tên.

Tôi có một lời thú nhận phải thực hiện - dừng chân đầu tiên của tôi là không thực tế trong pháo đài. Tôi dừng lại ăn trưa đầu tiên. Không xa từ trạm xe buýt, trên Sec. 2 Minzu Road, là đáng kính Shi Zhing Zhuo, một nhà hàng hole-in-the-wall chuyên canh thịt bò. Bí mật của các món canh là trong thịt bò được sử dụng, đó là không bao giờ đông lạnh; nó được đun sôi trong cùng một ngày bò được giết mổ. Hot, bát hấp nước dùng và thịt khối được phục vụ với một món ăn gừng xắt nhỏ và nước sốt đậu nành dày, ở 100 NT $ một bát. Các món ăn là không nặng - đó là một tốt, bữa ăn sáng cung cấp nhiên liệu phong phú cho một đi bộ thông qua các trang web di sản Chikan Tower.

Mặc dù các công trình trên trang web này đã bị phá hủy, xây dựng lại, và tân trang lại nhiều lần qua nhiều thế kỷ, các phần của bức tường gạch đỏ gốc Fort Provintia của vẫn còn. Vữa dùng, một hỗn hợp của cát, đường, gạo nếp, và vỏ sò nghiền nát, đã được chứng minh có độ bền tuyệt vời. Dạo qua các căn cứ, tôi thấy tấm bia đá đế quốc trong thời đại mà câu thơ được viết trong cống để dũng cảm tướng của thế kỷ vừa qua, tổ chức bởi tác phẩm điêu khắc của những sinh vật thần thoại bixi, nửa rồng, nửa con rùa. Bên dưới hai tầng mái eaved, Wenchang Pavilion, một trong hai tòa nhà chính của Chikan Tower (người còn lại là Đền Haishen), mà đứng trên đỉnh phế tích Fort Provintia, phục vụ như là một trang thờ cho Chúa Kuixing, một vị thần được tin ban may mắn trong các lĩnh vực học thuật và chuyên nghiệp. Phía bên phải của lối vào trang web là một bức tượng mô tả nhà Trịnh, người đàn ông cụ trong giải phóng Đài Loan khỏi ách thống trị của thực dân Hà Lan. Tôi sẽ tìm hiểu thêm về nhân vật lịch sử nổi tiếng này về sau.

Trên khắp từ lối vào của các trang web Chikan Tower là một loạt các hẻm nhà ở một cụm nổi tiếng (đọc: old) quán ăn, đều có đặc sản riêng của mình. Nếu bạn đang truy cập vào những tháng mùa hè nóng, dừng lại bởi cách chi tiết tên Two Cents bạc truyền thống Winter Melon Tea Shop trong đó, như tên cho thấy, rải ra chén làm mới của trà với hương vị ngọt ngào mùa đông dưa. Một đoạn đi bộ ngắn là Sen Maw Rice Thực phẩm, phục vụ bát nhỏ nhưng đầy gạo (gạo mặt đất ở dạng lỏng, hấp ở nhiệt độ cao) với thịt heo đất, muối, lòng đỏ trứng, và nấm.

Ngoài ra trong khu phố là một vài ngôi chùa lịch sử; Nói một cách trung thực, bạn không bao giờ xa một không có vấn đề nơi bạn có thể được ở Tainan. Chùa Đại Matsu là nơi các tín hữu đến thờ phượng nữ thần của biển, và được cho là đã được đền Matsu chính thức đầu tiên, trong đó có hàng trăm, trên đảo Đài Loan. Gần đó là hiến tế Nghi Lễ Đền Võ, dành riêng cho một vị thần tôn thờ rộng rãi, Quan Công, thần của công lý, sự dũng cảm và lòng trung thành. Ngôi đền được xây theo phong cách cổ điển Phúc Kiến miền nam, tính năng trang trí công phu "một loại bướm" mái nhà được trang trí bằng nghệ thuật chạm khắc của Qilin huyền thoại, một sinh vật với cái đầu của một con rồng và cơ thể của một con ngựa có cánh.

Bạn không bao giờ xa từ một ngôi đền lịch sử không có vấn đề nơi bạn có thể là trong Tainan

Bốn điểm dừng xe buýt đi trên đường vận chuyển từ Chikan Tower là Đền sắc màu rực rỡ Tainan Khổng Tử, được dựng lên vào năm 1665 để tôn vinh những người đàn ông tôn kính như là cha đẻ của tư tưởng cổ điển Trung Quốc. Tôi đi qua các Hall of gây dựng, Hall of Ethics, một nơi mà trí thức đã từng gặp để nghe bài giảng, sau đó Hall of Great Achievement, trong đó một máy tính bảng để tưởng niệm Khổng Tử mình được đặt. Tất cả các tòa hoary (mặc dù họ đã từng được phục hồi trong một số năng lực qua nhiều thế kỷ) là cửa sổ thế giới long trọng của tư tưởng Nho giáo và lịch sử, có lẽ không có màn hình hiển thị như là đại diện của nền văn hóa này là thư pháp cẩn thận crafted trong Hall of soi sáng, chỉ khi nhìn thấy đó là đủ để thấm nhuần một cảm giác bình yên và những suy nghĩ lớn hơn mình.

Tiếp theo, đó là thời gian để kiểm tra một nơi tôn kính của một loại khác nhau, các Shrine nhà Trịnh, khoảng 10 phút đi bộ từ Đền Khổng Tử Tainan, dành riêng cho các nhà lãnh đạo quân sự đã trục xuất người Hà Lan từ Đài Loan, còn được gọi là Zheng Cheng-gong . Ngôi đền có một đài tưởng niệm các nhà Trịnh và một hội trường với màn hình trên lịch sử Tainan. Mặc dù các cơ sở có một lịch sử hàng trăm năm, các cấu trúc ngày nay ngày lại chỉ đến đầu năm 1960, khi họ đã được khôi phục theo phong cách kiến ​​trúc của miền bắc Trung Quốc. Hàng năm vào ngày 29 tháng tư, dịch vụ tưởng niệm được tổ chức ở đây để tưởng nhớ cuộc đời của người đàn ông được coi là đế quốc thời đại giải phóng dân tộc của Đài Loan.

Sau đền thờ, tôi đi xe buýt đưa đón đến phía tây của trung tâm thành phố Đài Nam và đã nhận ra tại An Bình Harborside Công viên Lịch sử. Phần còn lại của các điểm dừng trên tuyến là tất cả trong khoảng cách đi bộ của các điểm này. Đầu tiên tôi đã đến Trung tâm Triển lãm Văn hóa Tainan City of dân tộc bản địa, một nơi mà du khách có thể xem biểu diễn hát và điệu nhảy truyền thống của người đại diện cho các bộ lạc khác nhau tạo nên dân bản địa của Đài Loan. Tại công viên riêng của mình, bạn có thể tận hưởng những cảnh diều đầy màu sắc gửi lên bởi các nhà cung cấp đang bay cao trên bầu trời. Đi bộ xung quanh cảng sang phía đối diện trung tâm triển lãm và bạn sẽ tìm thấy đường An Bình Old, một bộ sưu tập của những con hẻm chật hẹp gồm các cửa hàng và các quầy hàng thực phẩm, nơi bán hàng rong thân thiện thường xuyên gọi ra với một nụ cười sẵn sàng, cung cấp mẫu miễn phí với hy vọng kiếm được một bán .

An Bình Old Street dẫn đến Anping Fort, trang web của các di tích của Fort Zeelandia, pháo đài chính được xây dựng bởi người Hà Lan trong chuyến hành trình Đài Loan của họ. Được xây dựng nhìn ra bến cảng của thời gian, từ lâu bồi lên, nó cung cấp bảo vệ chống lại các địa phương bản địa và Han dân Trung Quốc và bảo vệ các bến cảng thương mại Hà Lan.

Người Hà Lan không phải là những người phương Tây chỉ để thiết lập kinh doanh tại Đài Nam trong những ngày cũ, tuy nhiên. Người Anh cũng thiết lập cửa hàng trong một thời gian trong thế kỷ 19, ngay trên con đường từ vị trí pháo đài cũ của. The Old Tait & Co. Merchant House, mở ra bởi một công ty thương mại tiếng Anh, hiện đã được chuyển đổi thành một bảo tàng với cuộc triển lãm về sự tiến bộ của khu vực này từ trước đến chiếm đóng Hà Lan đến thời điểm tăng di cư Han từ Trung Quốc trong thế kỷ 18 , với một bảo tàng sáp nhỏ trên tầng hai. Bên cạnh cơ sở này là một kho công ty cũ mà, trong những năm qua, đã hoàn toàn vượt qua bởi các rễ và cành của cây đa khổng lồ bò, đó là lý do tại sao các doanh nghiệp xây dựng thể thao tên trữ tình Anping Tree House - một nơi tuyệt vời để tìm hiểu về các sinh thái địa phương trong khi bạn lấy một số bóng.

Ngay cả một ngày bận rộn ở Tainan lá bạn cảm giác thư thái, một minh chứng cho bản chất thân thiện và duyên dáng của những gì đang oft là cái nôi của lịch sử và văn hóa của Đài Loan

Điều này có thể là rất nhiều để có trong trong một ngày duy nhất, nhưng tất cả trong tất cả, thậm chí một ngày bận rộn ở Tainan lá bạn cảm giác thư thái, một minh chứng cho bản chất thân thiện và duyên dáng của những gì đang oft là cái nôi của lịch sử và văn hóa của Đài Loan.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét