Chủ Nhật, 2 tháng 8, 2015

Khám phá khu vực bờ Tây Nam ở Đài Loan

Bờ Tây Nam

Một Bước Trở lại vào ngày và cách của quá khứ của Đài Loan

Đóng gói túi của bạn! Chúng tôi đang đưa bạn vào một chuyến tham quan dài ngày cho một khu vực của trang trại nuôi hàu, trang trại nuôi cá, ngôi đền cổ và cũ thời gian tôn giáo, và sinh thái đặc biệt. Kế hoạch: một ổ đĩa "khám phá" nhàn nhã từ quận Anping ven biển Tainan City, có lẽ khu phố lịch sử giàu nhất Đài Loan, phía bắc đến cũ thị trấn đánh cá cổng mộc mạc của Beimen và Budai, và trên các vùng đất ngập nước Hukou ở Yunlin County. Đừng quên máy ảnh của bạn ... hay thèm ăn của bạn, cho cuộc phiêu lưu và hải sản.

Cùng nhiều độ dài của nó, bờ biển phía tây nam là phẳng, phẳng, gần như mesmerizingly phẳng. Từ xa đất liền bạn nhìn thấy tàu xa ra ở eo biển Đài Loan mà dường như di chuột trên đường chân trời, nhích lại gần không đáng kể về phía trước, không có gì ở giữa để chặn xem của bạn. Nó thường là gần như không thể phân biệt nơi có đất kết thúc và nước mặn bắt đầu. Đây là một khu vực hình thành qua thời gian rất dài bởi một biển bùn trôi xuống từ các ngọn núi cao vút trung tâm Bắc-Nam, theo quan điểm rõ ràng không xa sâu trong đất liền, vẫn đang phát triển tại một clip nhanh chóng và cung cấp vật liệu bao giờ hết bờ biển mở rộng hơn. Dọc theo bờ biển đất khô nhẹ nhàng giúp giảm bớt thành những căn hộ bãi triều rộng lớn, các bãi triều thấp trượt dưới mặt nước, cách xa bờ biển khô. Tàu thuyền của bất kỳ kích thước đáng kể và chuyển thẳng ra vào eo biển từ bến cảng, giữ để thay đổi không ngừng các kênh phù sa-free. Bờ ôm bắc-nam đi du lịch là không thể.

Người đàn ông sống ở khắp mọi nơi, và hơn thế kỷ gần đây khu vực này, chỉ dài miễn cưỡng hiếu khách đối với con người, đã được chạm khắc vào một tấm thảm của trang trại nuôi cá, chảo muối di sản, và trang trại nuôi hàu triều-flat. Khu vực này là một trong những đầu tiên ở Đài Loan được phát triển bởi những người định cư từ Trung Quốc đại lục. Trong những thập kỷ gần đây Mother Nature các nghệ sĩ đã được cho phép để chiếm lại vùng nuôi trước đây nơi sụt lún đất đã xảy ra, rửa qua ruộng ngập nước để tạo thành vùng đất ngập nước "mới", thêm vào vẻ đẹp của vùng đất ngập nước, đầm phá, và các khu vực cửa sông, lớn và nhỏ, không bao giờ được thuần hóa.

Ngày 1

Du lịch của bạn trong phi hành đoàn Đài Loan cuộn thành Tainan và đi thẳng cho An Bình. Đây là mặt đất bằng không đối với lịch sử hiện đại của Đài Loan. Người Hà Lan đặt cược một tuyên bố như chúa Đài Loan vào năm 1624, tìm cách kiểm soát thương mại khu vực và không thể buộc một cơ sở trên bờ biển Trung Quốc đại lục. Giấc mơ kết thúc vào năm 1662 khi họ được mời để lại, tại các điểm của nhiều người một thanh gươm, giáo và mõm của nhiều một súng hỏa mai, bởi người Trung Quốc, dẫn đầu là nổi tiếng nói chung triều đại nhà Minh nhà Trịnh.

Pháo đài lớn của họ, Fort Zeelandia, đã ở đây. Nó đứng ở mũi phía bắc của một bãi cát tuyệt vời đó, với những người khác, hình thành một tàu bến cảng bình tĩnh có thể nhập. Nói "biển bên trong" bây giờ lịch sử, chủ yếu là bồi hơn, và tàn tích của pháo đài nằm trong một trang web chỉ đơn giản gọi là An Bình Gubao - ". Pháo đài Anping Ancient" Không có nhiều trái, nhưng trang web là ấn tượng dù sao, với dòng chữ tiếng Anh tốt giải thích di tích và trên trang web đào, cộng với một bảo tàng nhỏ trong một tòa nhà hải quan trên đỉnh đồi được xây dựng bởi người Nhật khi họ đặt cược yêu cầu bồi thường của mình sang Đài Loan (1895 ~ 1945).

Tiếp theo chúng ta bay lòng vòng hẹp, quanh co đường phố của khu phố An Bình Old Street liền kề, trung tâm trên Yanping Old Street. Các động mạch brick- và lát đá được đông đúc với các món ăn du lịch tập trung và người bán hàng thủ công mỹ nghệ, nhiều thủ. Tôi rất thích một nức của sự phấn khích, vì tôi là một người thích đọc lịch sử Đài Loan, đây là trang web của giải Hà Lan đầu tiên, và Yanping được gọi là "1st Street của Đài Loan" - the-lần đầu tiên con đường thương mại để tạo thành.

Ngoài ra trong khu phố là Old Tait & Company Merchant House, được xây dựng bởi một công ty kinh doanh ở Anh sau Chiến tranh Nha phiến lần thứ hai buộc phải mở cửa của Tainan và các cảng khác của Trung Quốc trong năm 1858. Các công ty cuối cùng đã từ bỏ cấu trúc arcaded hấp dẫn phong cách thuộc địa như người Nhật có hệ thống đã qua thuốc phiện và long não nghề béo bở. Các cấu trúc này sau đó được sử dụng bởi một công ty muối, và ngày nay có một nhà bảo tàng về người Hà Lan qua các thời kỳ tiên phong Hán. Phía sau là An Bình Treehouse, ban đầu là một nhà kho của công ty, bị bỏ rơi sau khi WW II khi Nhật trở về. Nó hoàn toàn bị tàn phá bởi cây đa lớn, tạo ra một mê cung trong chuyện cổ tích. Một trung tâm trưng bày giới thiệu các cơ sở và sinh thái địa phương.

Ngày 2

Morn Tiếp theo, nhiều câu chuyện cảm động là trong cửa hàng khi chúng tôi chọn chỉ về phía tây bắc của nơi mà chúng tôi đã bỏ ra ngày hôm trước, tại khu vực Sicao. Đây là nơi các cửa sông, địa hình phù sa, kênh mương thủy lợi cũ và các kênh vận chuyển nhỏ thủ công, đầm lầy ngập mặn và đất ngập nước. Phần lớn đất ngày nay đã từng là nước mở - các dải cát-tạo ra biển bên trong tuyệt vời của ngày Hà Lan. Hai cảm giác mạnh lớn nhất của chúng tôi là du ngoạn bằng thuyền hướng dẫn-tour (ở Trung Quốc) ra trên vùng biển địa phương. Trong lần đầu tiên, chúng tôi Raft-chạy dọc đường hầm xanh ngập mặn hẹp (NT $ 150 mỗi người), một phần dài bỏ hoang của kênh đầu tiên của Đài Loan, được xây dựng vào những năm 1870, được sử dụng để vận chuyển đường và muối từ các trang trại địa phương. Trong lần thứ hai, chúng tôi đứng ra thành các kênh kênh / sông địa phương lớn hơn trên một nghề lớn hơn nhiều trên Taijiang Boat Tour (NT $ 250), đi ngang qua ngư dân trên bè, người nuôi hàu, và vô số chim nước ăn ảnh.

Đền Dazhong & Sicao Battery

Buff lịch sử, cũng được đến thăm đền Dazhong và Sicao Pin di tích văn hoa, gần các văn phòng bán vé tàu-tour. Các đền thờ, trên các trang web của Hà Lan đầu tiên / nhà Trịnh chiến cuộc đụng độ, được xây dựng vào năm 1701 (xây dựng lại năm 1987) để làm dịu tinh thần của người Hà Lan, người đã ngã xuống đất cho đến nay từ nhà. Một chỗ để hài cốt phía sau có chứa hài cốt của họ thu thập được trong năm 1960. Sicao Pin được xây dựng vào năm 1840 để bảo vệ chống lại các cuộc tấn công của Anh trong Thế chiến thứ thuốc phiện; một 118.6m bức tường đá vẫn còn, ân sủng với mười lỗ pháo lớn, ngày nay được sử dụng như một bức tường chu vi tiểu học không bình thường nhất.

Chỉ cần phía bắc là ngôi đền Thiên Hậu Luermen hoành tráng, mà đứng tại chỗ, nơi nhà Trịnh được cho là đã hạ cánh quân đội của ông. Theo truyền thuyết, bản thân ông đã có tiền thân của ngôi đền này được xây dựng để tôn vinh thần Mazu, nữ thần của biển, tìm những đoạn an toàn của con tàu của mình trên thường treacherous eo biển Đài Loan.

Chúng tôi đã trải qua trong khi bên cạnh nói huyên thuyên vùng Qigu. Các kim tự tháp Bảo tàng Salt Đài Loan có màn hình xuất sắc vào những năm 300-plus của Đài Loan sản xuất muối mặn bay hơi (ngừng vào năm 2001), và thu hoạch muối trên toàn thế giới. The next-door Qigu Salt Mountain chắc chắn là đống lớn nhất của muối bao giờ bạn sẽ thấy mình đang đứng trên đỉnh. Các Qigu Lagoon khổng lồ là nơi có một loại chim trữ Black-phải đối mặt, một nút vật lý quan trọng trong sự phục hồi của Black-phải đối mặt với nguy nga một loại chim, một loài cực kỳ nguy cấp.

Mẹo: Thời gian hoàng hôn của bạn cho các boardwalk kiểu Seaview Pavilion, nhìn Qigu Lagoon. Tôi sẽ đặt cược bạn sẽ không bao giờ nhìn thấy rất nhiều kệ hàu ở một nơi, mở rộng "cho đến tận cùng trái đất" trái sang phải và đi đến chân trời, tắm trong ánh sáng rực rỡ.

Ngày 3

Các địa điểm hấp dẫn của Beimen, một ngôi làng đánh cá thoải mái buồn ngủ, cũng có giá trị một hai thời gian của bạn giờ hay - đáng chú ý là Trung tâm Beimen khách, Qianlaiye Shop, Đài Loan Đen Bệnh Foot Memorial Hall, và Yonglong Canal, tất cả trong khoảng cách đi bộ dễ dàng của nhau. Các trung tâm, trong một nhà kho muối chuyển đổi đó là một phần của một nhà máy lọc dầu lớn, có màn hình rộng (bằng tiếng Anh) trên khu vực lịch sử, văn hóa và sinh thái học. Việc xây dựng cửa hàng, ban đầu nhà ở một cửa hàng tạp hóa công ty ương đối với người lao động làm muối công nghiệp, bây giờ nhà ở một cửa hàng quà tặng thủ công mỹ nghệ. Hội trường tưởng niệm được đặt trong phòng khám lâu đời nhất của khu vực trong điều trị bệnh đen chân; bệnh chiếm ưu thế dọc theo bờ biển phía Tây Nam trong năm 1950/60, do asen ngấm vào giếng uống nước sâu.

Mashagou Salt and Sand Sculpture Liên hoan Nghệ thuật

Các Mashagou Coastal Khu giải trí, chỉ về phía bắc của Jiangjun Harbor, là một điểm đến phổ biến để đánh bại cái nóng mùa hè, với bơi lội, môtô nước, chèo thuyền chuối trên cung cấp. Lễ hội điêu khắc nghệ thuật mùa hè hàng năm có tính năng hiển thị của các tác phẩm nghệ thuật điêu khắc tài tình của từ muối trong nước và cát, các tour du lịch tham quan nổi bật nhất là khu vực cung cấp, biểu diễn âm nhạc, xe đạp và ATV, cho thuê, và nhiều người khác. (Lưu ý rằng các hoạt động làm muối điêu khắc khác nhau là ở Qigu Salt Mountain.)

Để phía nam của Beimen là Jingzaijiao Tile-lát Salt Fields, những cánh đồng muối lâu đời nhất còn tồn tại ở Đài Loan, thành lập năm 1818. Đây là một ví dụ tốt về cách đáy ao bốc hơi được lát bằng những mảnh gốm, sản xuất muối sạch hơn và làm cho thu hoạch dễ dàng hơn. Công nhân trình diễn cho bạn thấy làm thế nào tất cả mọi thứ được thực hiện.

Plague Gods

Chỉ cần phía bắc của Beimen là Đền Daitian Nankunshen, ngay phía nam của nó, lúc Sanliaowan, là Đền Donglong. Đền đài dành cho "thần bệnh dịch hạch" là một hiện tượng độc đáo cho nam duyên hải Trung Quốc và phía tây nam Đài Loan. Trong thời quân chủ, để thoát khỏi các khu định cư của bệnh dịch hạch, các thuyền buồm sẽ được nạp với hình nộm của các vị thần và cúng tế thần, ra khơi, và đốt cháy. Hầu hết sẽ bị chìm, nhưng một số sẽ trôi dạt vào bờ ở nơi khác, và đền thờ thường xuyên sẽ được xây dựng trên những điểm như vậy trong nhượng. Đền Daitian, được thành lập năm 1662, là ngôi đền bệnh dịch hạch thần lâu đời nhất và lớn nhất của Đài Loan. Tại Đền Donglong, được thành lập vào năm 1665, bạn sẽ thấy một màn hình bệnh dịch hạch thần hấp dẫn tại trung tâm văn hóa liền kề, và thậm chí tốt hơn, kích thước đầy đủ mô hình của một chiếc thuyền dịch hạch thần. Chùa như vẫn mang ra đốt thuyền nghi lễ mỗi vài năm, thu hút nhiều khách du lịch.

Từ đây chúng tôi di chuyển đến khu vực Budai, đầu tiên quý khách đến thăm nhộn nhịp, rộng Budai Chợ Cá, một yêu thích du lịch (xem kèm ăn / Mua bài báo), sau đó nó đã được trên các vùng đất ngập nước Hukou, đến bắc Budai của. Hiện tượng sụt lún đã xảy ra ở những vùng đất ngập nước rõ ràng là bằng chứng, có độ dốc nhỏ dọc theo chiều dài của nó dẫn đến đất vẫn còn nuôi trên phía đông của nó. Một đường mòn cũ double-track của nông dân sẽ đưa bạn thẳng qua tại các cơ sở, trang trại cũ vẫn phân định rõ ràng bằng chu vi lớn lên đất và chắn gió. Bạn phiền bầy sau khi đàn diệc chút, diệc gia súc, và vạc đen-quang như bạn di chuyển dọc. (Lưu ý: Đây cũng là một nơi tuyệt vời cho những bức ảnh hoàng hôn.)

Mẹo: Hai điểm đến du lịch sinh thái khu vực khác cũng có giá trị khám phá là những Haomeiliao Nature Preserve và Aogu vùng đất ngập nước. Các tính năng đầu tiên một dải cát ngoài khơi, đầm phá, rừng chắn gió ven biển và rừng ngập mặn, thu hút nhiều loài chim kiếm ăn. Các tính năng thứ hai vẫn còn nuôi lúa và trang trại ruộng, ruộng bỏ hoang, cỏ và đầm lầy. Hơn 120 loài chim được ghi nhận ở đây, nhiều người bảo vệ.

Và đó là nó! Điểm cuối cùng trên hành trình cũng nhồi của chúng tôi, thực hiện! Nếu không có thêm ado, chúng tôi hustled trở lại với thị trường cá Budai, được tải lên trên tươi-catch mua hải sản, và đánh ra Bắc đối với Đài Loan và gia đình, cũng hài lòng.

Du lịch đó đây

Điểm tham quan được trải ra, để lái xe một chiếc xe được khuyến khích. Scooter-lái xe có lẽ là một chút tham vọng, trừ khi bạn giải quyết chỉ những điểm tham quan trong khu vực được lựa chọn hoặc hai, hoặc cung cấp cho mình thêm thời gian, việc áp dụng một "một nửa thú vị là nhận được có" phương pháp tiếp cận. Cửa hàng cho thuê xe tay ga-uy tín được tìm thấy bên ngoài nhà ga cả Tainan và Chiayi (600 NT $ cho 24H; giấy phép lái xe quốc tế cần thiết). Một lựa chọn khác là Đài Loan du lịch Shuttle hop-on, dịch vụ xe buýt hop-off, trong đó có ba tuyến đường - Southwest Coast Route, Route 88 An Bình, và 99 Taijiang Route - mà bao gồm các địa điểm khác nhau được giới thiệu trong bài viết này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét